HAI BẢN TUYÊN NGÔN ĐANH THÉP CỦA VĂN HỌC VIỆT NAM – Trần Thanh...

0
Ra đời vào những thời điểm trọng đại của đất nước, của dân tộc, Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi Và Tuyên ngôn độc lập của Hồ Chí Minh là hai áng văn chương đã đi vào lịch sử

HỌ THÁI VÀ THƠ NHỚ QUÊ HƯƠNG CỦA THÁI QUỐC MƯU – Châu Thạch

0
Cũng như bao người ly hương khác, mỗi độ xuân về thì nhà thơ Thái Quốc Mưu lại nhớ đến quê hương, nhất là khi mùa xuân đến ở xứ ta thì nơi xứ người vẫn còn tiết đông, khiến cho cõi lòng như cũng thành băng tuyết với không gian.

VÀI DÒNG LAN MAN VỀ TỪ GHI TRÊN THIỆP CƯỚI – La Thụy

0
Vào mùa đám cưới, tôi thường nhận được thiệp mời. Xin nêu vài trường hợp về cách ghi trên thiệp. Khi chú rể là con trai út thì thiệp mời ghi là ÚT NAM.

LẼ VÔ THƯỜNG TRONG THƠ TRANG TỬ, NGUYỄN BÍNH, XUÂN DIỆU… – La Thụy

0
Tình cờ lướt web, đọc bài Đạo Chích (chương 29, Trang Tử Nam Hoa Kinh), tôi cứ tủm tỉm cười. Trang Tử khá “độc” khi đem “vạn thế sư biểu” Khổng Tử của Nho giáo ra đùa cợt.

Đôi Mắt Người Sơn Tây – nàng là ai ? – Nguyễn Duyên

0

Bài thơ Đôi Mắt Người Sơn Tây của Quang Dũng, được người yêu thơ thuộc nằm lòng. Quang Dũng là nhà thơ thời tiền chiến có nhiều bài thơ hay, trữ tình như : Tây Tiến, Đôi bờ.. nhưng Đôi mắt người Sơn Tây là một bài thơ được nhiều người ái mộ.

MỘT VÀI SUY NGHĨ VỀ CHUYỆN ĐẠO THƠ – Nguyễn Nhạc Cụ

0

Gần đây người ta hay nói  đến đạo thơ, đạo văn, đạo nhạc... có nghĩa là lấy tác phẩm người khác làm của mình, cách lấy nầy có nhiều cách: lấy ý tưởng, lấy nội dung, lầy câu từ, tệ hơn là copy gần nguyên bài?...nhưng

CA NHẠC VIỆT NAM THỜI HẬU CHIẾN 1975-1985 – LÊ THIÊN MINH KHOA

0

 Sau Thống nhất, trong nước các dòng  nhạc không cách mạng (trừ một số ca khúc thuộc các dòng nhạc:  phản chiến, du ca và nhạc sinh hoạt cộng đồng)  bị cấm hoàn toàn vì không phù  hợp với chủ trương, các ca sĩ  được khuyến khích chuyển sang hát nhạc truyền thống cách mạng (nhạc đỏ).

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN DÒNG NHẠC NHẸ ĐƯƠNG ĐẠI VIỆT NAM...

0

 Từ năm 1986, sau Đại hội VI của đảng CS VN, với chủ trương “đổi mới”, đất nước VN có những biến đổi sâu rộng về cả mặt tinh thần, tư tưởng lẫn văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội.

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN DÒNG NHẠC NHẸ ĐƯƠNG ĐẠI VIỆT NAM...

0

Chín thập kỷ ca khúc tân nhạc Việt, tính từ năm 1930, khi bản tân nhạc đầu tiên của Việt Nam “Cùng nhau đi Hồng binh” của Đinh Nhu ra đời, được tác giả chia thành nhiều giai đoạn. Theo đó, quá trình phát triển ca khúc tân nhạc Việt có 4 giai đoạn

NHẠC VIỆT HẢI NGOẠI 1975 ĐẾN NAY – LÊ THIÊN MINH KHOA

0

Các nhạc sĩ của Sài Gòn sau 1975 định cư tại nước ngoài vẫn tiếp tục sáng tác và cùng với những nhạc sĩ trẻ hơn đã tạo nên dòng nhạc hải ngoại với nhiều chủ đề thay đổi theo thời đoạn.

KẾT NỐI

963Người hâm mộThích